THÔNG BÁO: WEBSITE HIỆN ĐANG TRONG QUÁ TRÌNH CHẠY THỬ NGHIỆM
Thứ 6, 26/04/2019
Hotline: 0988003355

Hơn 97 % người bệnh hài lòng về Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La

Khép lại năm 2018 với sự nỗ lực hết mình, bệnh viện Đa khoa huyện Mường La đã có những chuyển biến tích cực về trình độ chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Do đó chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Hết lòng vì người bệnh

Cứ đều đặn mỗi tháng, anh Sùng A Dưa (Xã Chiềng Lao, huyện Mường La) lại đến bệnh viện Đa khoa huyện Mường La để khám bệnh, lấy thuốc. Từ ngày khoa khám bệnh mở thêm 4 bốc khám, anh không còn phải dậy sớm để đến bệnh viện xếp hàng chờ khám bệnh. Tại bệnh viện Đa khoa huyện Mường La, đa số bệnh nhân là bà con người dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn hạn chế, nhà cách xa bệnh viện. Hiểu được những khó khăn của người bệnh, ban giám đốc bệnh viện đã chủ trương thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt sự phiền hà cho người bệnh. Nhờ đó, những bệnh nhân như anh Dưa không còn phải vất vả ngược xuôi để chờ đợi khám bệnh như trước đây.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng để trực tiếp chỉ dẫn, giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân và người nhà. Trò chuyện với chúng tôi, bà Phạm Thị Hoa - bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “Từ ngày có tổ chăm sóc khách hàng, công tác chăm sóc cho người bệnh chu đáo hơn. Đến thì họ đón, đi thì họ chào. Nhiều khi tôi quên mất không biết phải kiêng khem đồ ăn gì khi uống thuốc, gọi điện hỏi cán bộ chỉ bảo rất tận tình. Thậm chí còn dặn ngày tái khám”.

Với phương châm “Hết lòng vì người bệnh”, ngoài đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, bệnh viện cũng rất chú trọng đến công tác khám chữa bệnh. Cụ thể, tại các khoa lâm sàng công tác tiếp nhận người bệnh luôn đảm bảo thời gian tối ưu, kịp thời chẩn đoán và điều trị. Ngoài ra, để giúp bệnh nhân được hưởng các dịch vụ y tế hiện đại, giảm tỉ lệ chuyển tuyến, bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật điều trị mới như: Mổ kết hợp gẫy liên mấu chuyển xương đùi, mổ kết hợp xương gãy cổ xương cánh tay, chôn chỉ việt, xét nghiệm miễn dịch phát hiện ung thư sớm... Có nhiều ca bệnh nặng, nguy kịch đã được cấp cứu thành công.

Nhờ sự thay đổi tích cực về mọi mặt, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng đông. Trong năm 2018, công suất sử dụng giường bệnh đạt 159% (vượt 77% so với kế hoạch). Dù bệnh nhân đông nhưng công tác chăm sóc cho người bệnh vẫn được đảm bảo. Kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh đạt mức 4, tỷ lệ hài lòng trên 97%. Những con số đó chính là sự khẳng định cho sự nỗ lực vươn lên của tập thể cán bộ, y bác sỹ bệnh viện Đa khoa huyện Mường La trong thời gian qua.

Nhân lực là yếu tố then chốt

Xác định nguồn nhân lực y tế là yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp bệnh viện từng bước đi lên, phát triển bền vững, bệnh viện Đa khoa huyện Mường La đã xây dựng nhiều chính sách để thu hút người tài. Lên kế hoạch đào tạo và luân phiên cử cán bộ đi học nâng cao trình độ chuyên môn tại các bệnh viện tuyến trên. Tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816.

Hiện nay bệnh viện đang cử đi đào tạo 5 bác sỹ chuyên khoa I, 4 dược sĩ trình độ đại học, 16 điều dưỡng trình độ đại học, 1 thạc sĩ kinh tế... Hỗ trợ 100% học phí. BS. Đèo Thị Nhung - Giám đốc bệnh viện chia sẻ, do số lượng bệnh nhân tăng quá cao, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh, bệnh viện đã chủ động bố trí thêm các cán bộ có trình độ chuyên môn tốt. Đặc biệt nhằm giúp cho người dân trên địa bàn, những bà con người nghèo, đồng bào các dân tộc thiểu số được chăm sóc sức khỏe cơ bản với chi phí thấp nhất, bệnh viện luôn cố gắng nâng cao tay nghề cho các y bác sĩ. Song song đó, ban giám đốc bệnh viện luôn quyết tâm loại trừ những biểu hiện tiêu cực trong khám, chữa bệnh. Đối với bệnh viện, con người là yếu tố quan trong nhất để tạo được niềm tin với người bệnh.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm qua, thời gian tới bệnh viện Đa khoa huyện Mường La sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Mở rộng và cải thiện chất lượng các dịch vụ y tế. Tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tốt về y đức, giỏi về chuyên môn. Xứng đáng với sự tin yêu của người bệnh ./.

Bệnh nhân được tổ chăm sóc khách hàng hướng dẫn tận tình